Tổng hợp các mức phạt vi phạm giao thông 2020

Ngày: 25-07-2023

Nghị định số 100/2019/NĐ-CP thay thế cho Nghị định số 46/2016/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt chính thức có hiệu lực kể từ ngày 1/1/2020.

Nghị định mới cũng quy định rõ về việc tăng mức xử phạt đối với các hành vi vi phạm quy tắc giao thông mà gây tai nạn như: Không chú ý quan sát, điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định gây tai nạn giao thông, dừng xe, đỗ xe, quay đầu xe, lùi xe, tránh xe, vượt xe, chuyển hướng, chuyển làn đường không đúng quy định gây tai nạn giao thông.

Sau đây là hình ảnh tổng hợp các mức xử phạt những lỗi vi phạm giao thông cơ bản đối với xe máy và ô tô giúp bạn dễ nhớ:

Cách tốt nhất để tránh việc bị dừng xe kiểm tra giấy tờ đó là tham gia giao thông đúng luật và nhường một bước để đi nhanh hơn.

Bên cạnh đó, Nghị định cũng bổ sung hình thức xử phạt tịch thu phương tiện đối với trường hợp điều khiển phương tiện tham gia giao thông không có giấy đăng ký xe hoặc sử dụng giấy đăng ký xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp, không đúng số khung, số máy của xe hoặc bị tẩy xóa (kể cả xe rơ moóc và sơ mi rơ moóc) mà không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ của phương tiện.

 

Đồng thời, quy định trường hợp được loại trừ, không bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung tịch thu phương tiện (quá niên hạn sử dụng kinh doanh vận tải nhưng chưa quá niên hạn sử dụng chung theo quy định).

Ngoài ra, điều chỉnh tăng mức xử phạt đối với các hành vi vi phạm quy định về vận tải đường bộ như: Vi phạm quy định về xếp hàng, khai thác bến xe, cập nhật truyền dữ liệu, niêm yết, bộ phận quản lý các điều kiện an toàn giao thông, sử dụng phương tiện, quản lý hồ sơ phương tiện, quản lý người lái xe, khám sức khỏe định kỳ cho người lái xe, thiết bị giám sát hành trình của xe.

Đáng chú ý là việc điều chỉnh tăng mức xử phạt đối các hành vi, nhóm hành vi vi phạm quy định trách nhiệm của chủ phương tiện, đào tạo, sát hạch lái xe, đăng kiểm phương tiện.

K.N (Tổng hợp)

Bình luận

Gọi cho chúng tôi
0961693381
Zalo
0961693381
Facebook
Twitter
Youtube