Tân Phát ETEK bật mí bí quyết Sống Đẹp, Sống Xanh

Ngày: 23-07-2023

Tốc độ tăng trưởng của xã hội tỉ lệ thuận với số lượng rác thải mỗi năm. Bất kỳ một hoạt động sống của con người trong quá trình sinh sống và sản xuất kinh doanh tại nhà, công sở, trên đường đi, tại nơi công cộng,… đều sẽ sản sinh ra một lượng rác đáng kể.

 

Như chúng ta đã thấy rõ, vấn đề không phân loại rác từ nguồn đã gây cản trở cho việc tái chế nghiêm trọng, gây lãng phí và hao tốn diện tích lớn cho việc xây dựng, chi phí vận hành các bãi chôn lấp, nguy cơ ô nhiễm nước, không khí và đất ngày càng cao,...

Được nghiên cứu và phân tích bởi các chuyên gia, việc phân loại và tái chế là điều thiết yếu để giảm nguồn chất thải. Đặc biệt, hầu hết các loại chất thải được tạo ra đều có thể được phân loại ngay tại nhà. Cùng Tân Phát ETEK, chúng ta cùng tìm hiểu sâu hơn về Phương pháp phân loại rác, Lí do và Lợi ích lớn lao của việc phân loại rác thải tại nguồn.

1. Phương pháp phân loại rác tại hộ gia đình:

- Rác dễ phân huỷ:

+ Rác hữu cơ: là các loại rác thực phẩm, dễ dàng bị phân huỷ trong điều kiện tự nhiên, sinh ra mùi. Ví dụ: rau, vỏ trái cây, bã trà, bã cà phê,..

- Rác khó phân huỷ

+ Rác thải tái chế: là các loại rác có thể sử dụng nhiều lần trực tiếp và chế biến lại. Ví dụ: hộp giấy, bì thư, bưu thiếp, vỏ lon, đồ nhựa, thùng carton, sách báo cũ,..

+ Rác vô cơ: là các loại vật liệu xây dựng không thể sử dụng được, các loại bao bì, túi ni lông, những vật dụng, thiết bị trong nhà,..chỉ có thể xử lý đốt hoặc chôn lấp.

2. Vì sao phải phân loại rác tại nguồn ?

- Phân loại rác tại nguồn góp phần đơn giản quá trình triển khai, xử lí và tập trung: đốt, tái chế và tạo ra nguồn nguyên liệu hữu cơ cho sản xuất phân bón

- Giảm 50% lượng rác cần thu gom, đơn giải hoá việc tổ chức phương tiện

- Xử lý rác thải để không ô nhiễm không khí do phân huỷ hữu cơ

- Tái sử dụng rác hữu cơ ngay tại nguồn phát thải

- Giúp nâng cao ý thức cộng đồng, rèn luyện thế hệ trẻ về tầm quan trọng của môi trường và sử dụng hợp lý tài nguyên

- Đem lại lợi ích về kinh tế. Đặc biệt, lượng hữu cơ lớn rác thải sinh hoạt (ước tính khoảng 50-70%), đây sẽ là nguồn nguyên liệu dồi dào để sản xuất phân vi sinh - tốt cho cây và rau xanh, thân thiện với môi trường...

3. Phương pháp thu gom rác:

- Thu gom rác hữu cơ dễ phân hủy: sử dụng máy tái chế rác hữu cơ ngay tại nhà hoặc đưa đến máy xử lý chế biến tập trung thành phân compost 

- Thu gom rác khó phân hủy:

+ Thu gom rác tái chế: Rác tái chế được tách riêng để bán lại cho cơ sở tái chế.

+ Thu gom rác không tái chế: Các thành phần rác không có khả năng tái chế sẽ được thu gom, đựng trong dụng cụ chứa rác tại gia đình và đưa đến điểm tập kết để xe chuyên dụng đến vận chuyển đưa đi xử lý tại các khu xử lý rác thải tập trung theo quy định.

Dụng cụ chứa rác khuyến khích nên dùng trong mỗi hộ gia đình: Các thùng đựng có màu sắc khác nhau để nhận diện các loại rác...

4. Quá trình xử lý rác thải:

 

 

 

Quy trình xử lí rác thải tập trung

 

Sống đẹp tạo nên một con người, Sống xanh kiến tạo một thế giới.  Nếu các hộ gia đình tự giác thực hiện đúng việc phân loại rác thải tại nguồn thì quy trình xử lý rác (như trên) sẽ diễn ra một cách trơn tru theo đúng kế hoạch đề ra, tiết kiệm đáng kể chi phí vận hành, sức lực người lao động,... Hơn thế nữa, sẽ là tiền đề để các thế hệ trẻ được tiếp cận và thực hiện tốt hơn cho tương lai.

Theo dõi Website và Fanpage Tân Phát ETEK để chào đón sản phẩm mới thân thiện với môi trường sắp ra mắt trong thời gian tới. Tân Phát ETEK khuyến khích từng cá nhân, từng hộ gia đình thực hiện phân loại rác thải ngay từ bây giờ. Chúng ta cùng chung tay xây dựng, phát triển và hướng tới một Việt Nam xanh, sạch, đẹp.

Diệp Anh. 

Bình luận

Gọi cho chúng tôi
0961693381
Zalo
0961693381
Facebook
Twitter
Youtube